Ngày nay, việc sử dụng văn phòng hiện đại đã trở nên rất phổ biến trên thế giới và ngày càng “hot” tại Việt Nam. Song song với văn phòng ảo, một khái niệm văn phòng mới vừa sở hữu ưu điểm về chỗ ngồi thực tế tại nơi làm việc của văn phòng truyền thống, vừa sở hữu ưu điểm về chi phí của văn phòng ảo (chỉ phải chi trả đúng số lượng ghế ngồi hoặc số lượng bàn làm việc).
Khái niệm về văn phòng chia sẻ
Văn phòng chia sẻ là một khái niệm để chỉ việc một không gian văn phòng được quản lý hoặc sở hữu và cùng sử dụng bởi nhiều công ty khác nhau. Ví dụ công ty của bạn và một công ty khác có cùng nhu cầu đối với một văn phòng, hai bên đồng ý hợp tác, cùng sử dụng, quản lý và chia sẻ chi phí vận hành văn phòng đó.
Là một hình thức phổ biến của văn phòng chia sẻ, không gian làm việc chung cũng là một cụm từ bạn thường gặp để chỉ việc cho phép các công ty, nhóm chuyên gia, thậm chí là các cá nhân kinh doanh độc lập… cùng chia sẻ không gian văn phòng, bàn làm việc hoặc một nhóm bàn trong một cơ sở văn phòng chung. Không gian làm việc chung có bàn, ghế và Internet cũng như quyền sử dụng các tiện nghi chung như phòng họp, tiếp khách, khu vực nghỉ ngơi… Chi phí văn phòng thường được tính trên số lượng ghế ngồi hoặc số lượng bàn làm việc thực tế mà công ty bạn sử dụng.
Khái niệm văn phòng chia sẻ hay không gian làm việc chung trong thế giới hiện đại không chỉ giới hạn ở bố cục vật lý của văn phòng, mà còn thể hiện một môi trường làm việc mở, các doanh nghiệp có thể hợp tác, gắn kết, học hỏi lẫn nhau. Một số văn phòng chia sẻ thậm chí có thể có sân thượng, phòng trò chơi và quán bar, và tâm trạng tổng thể là sáng tạo hơn theo cách ít tập thể hơn.
Văn phòng chia sẻ với sự quản lý của nhiều công ty, được chia thành những khu vực chung hoặc độc lập trong cùng một không gian văn phòng lớn. (Ảnh minh họa: Annie Spratt Unsplash)
Đối tượng sử dụng văn phòng chia sẻ
Văn phòng chia sẻ là dạng văn phòng hiện đại, có đối tượng khách hàng khá tương đồng với văn phòng ảo.
+ Công ty có quy mô vừa và nhỏ.
+ Công ty, tổ chức khởi nghiệp start-up cần địa chỉ liên lạc tốt để mở rộng hoạt động, quảng bá thương hiệu.
+ Chi nhánh, văn phòng đại diện cần đặt tại khu vực tiềm năng nhưng nhân sự ít, chi phí thấp…
+ Nhóm chuyên gia, đầu tư kinh doanh…
+ Cá nhân/nhóm hoạt động nghề nghiệp tự do (freelancer)
Lợi ích văn phòng chia sẻ
+ Tiết kiệm chi phí: văn phòng chia sẻ là mô hình văn phòng chi phí thấp, linh hoạt hình thức thanh toán, thay vì phải gồng gánh chi phí lớn cho mặt bằng văn phòng hàng tháng và các chi phí trang thiết bị khác thì doanh nghiệp chỉ phải chi trả một khoản phí tương đương số lượng ghế ngồi trên một diện tích nhất định.
+ Sở hữu địa chỉ kinh doanh tốt: địa chỉ kinh doanh tốt là một trong những yếu tố quan trọng để tạo dựng hình ảnh thương hiệu, vừa để khách hàng dễ dàng liên hệlàm việc, tương tác trực tiếp với công ty, vừa tăng sự chuyên nghiệp và uy tín cho doanh nghiệp.
+ Hệ thống tiện ích văn phòng sẵn có: văn phòng chia sẻ thường được trang bị sẵn sàng phòng họp, phòng tiếp khách, trang thiết bị (máy in, máy photo, scan, máy chiếu…) chuyên nghiệp để đáp ứng nhu cầu công việc hàng ngày của khách hàng.
+ Học hỏi, kết nối, hợp tác: với mô hình văn phòng mở giúp tối đa hóa các quan hệ cộng tác giữa những người cùng chí hướng. Bên cạnh đó, làm việc trong môi trường văn phòng có đa dạng ngành nghề, bạn dễ dàng kết nối, học hỏi và trở thành đối tác hợp tác lẫn nhau.
Nếu bạn vẫn băn khoăn về việc tìm kiếm văn phòng phù hợp với công ty của mình, hãy liên hệ ngay MKOffice để chúng tôi có thể hỗ trợ bạn loại văn phòng phù hợp nhất, với chi phí hợp lý và giúp bạn ổn định hoạt động công ty một cách nhanh chóng nhất.
Tại MG Building Bờ Bao Tân Thắng, MK Office cung cấp các loại hình dịch vụ:
Tư vấn pháp luật và giải quyết tranh chấp
Xem bảng giá dịch vụ văn phòng ảo tham khảo: Click tại đây