Văn phòng truyền thống là gì?
Văn phòng truyền thống là kiểu văn phòng quen thuộc và phổ biến nhất trong lĩnh vực cho thuê văn phòng từ trước đến nay. Đây là dạng văn phòng được xây dựng và bố trí trang thiết bị hiện hữu đáp ứng số lượng nhân sự thực tế sử dụng trong diện tích văn phòng mỗi ngày làm việc.
Như vậy văn phòng truyền thống có những đặc điểm chính là: do doanh nghiệp quản lý; phải trả tiền thuê mặt bằng văn phòng hàng tháng theo mét vuông diện tích thuê; trụ sở, địa chỉ cụ thể rõ ràng; không gian được phân chia theo bố cục từng phòng ban kín theo số nhân sự thực tế làm việc trên một mặt bằng cố định; nhân viên làm việc theo giờ giấc quy định (thường là giờ hành chính).
Lợi ích của văn phòng truyền thống?
Mô hình văn phòng truyền thống hiện vẫn là kiểu văn phòng được sử dụng nhiều nhất hiện nay, bởi nó phù hợp với phương hướng phát triển lâu dài và bền vững của các doanh nghiệp.
Một số lợi ích của mô hình truyền thống có thể kể đến như:
+ Pháp lý rõ ràng, đảm bảo: văn phòng truyền thống với địa chỉ, thông tin liên lạc cụ thể, hoạt động ngay tại chỗ và có nhân sự làm việc thực tế, cùng các thủ tục đăng ký kinh doanh đảm bảo theo đúng quy định của pháp luật, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động và phát triển.
+ Dễ quản lý nhân sự theo cơ cấu phân cấp phòng ban: có sự phân chia rõ ràng về các cấp nhân viên và chia tách phòng ban cụ thể, giúp doanh nghiệp quản lý một cách chuyên nghiệp và hiệu quả.
+ Xây dựng văn hóa doanh nghiệp: văn phòng thuộc sự quản lý của doanh nghiệp, theo triết lý kinh doanh của nhà quản trị, được trang trí, sắp xếp và quản lý, điều hành theo phong cách, dấu ấn riêng của doanh nghiệp. Do đó dễ dàng tạo nên văn hóa, thương hiệu của doanh nghiệp.
+ Không gian chung, tương tác cao: với văn phòng truyền thống, làm việc cùng nhau, họp hành, lên ý tưởng… là những hoạt động thường xuyên và trực tiếp, khiến các thông điệp truyền tải từ ban lãnh đạo đến nhân viên trở nên trôi chảy và thông suốt, đảm bảo hiệu suất làm việc của cá nhân và tập thể.
+ Tạo tin tưởng, uy tín với khách hàng, đối tác: việc sở hữu văn phòng chuyên nghiệp, có địa chỉ cụ thể, rõ ràng, thấy được các hoạt động triển khai thực tế, có thể đến trực tiếp để trao đổi, xử lý các vấn đề phát sinh… sẽ tạo niềm tin của khách hàng, đối tác và tăng uy tín cho doanh nghiệp.